Một số kiến thức sai lầm về điều trị viêm amidan

Cắt amidan là biện pháp điều trị viêm amidan tốt nhất cho các trường hợp bị viêm amidan nghiêm trọng, không thể chữa trị nội khoa, có dấu hiệu biến chứng hay tác động đến khả năng hô hấp của người mắc bệnh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người bệnh chỉ vì thiếu thông tin bệnh nhân mà từ chối thực hiện thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám 497 điểm lại xem bạn có đang hiểu sai về vấn đề này không nhé

Xem thêm:


Cắt amidan có ảnh hưởng gì không

Amidan thường sẽ được chỉ định cắt trong những trường hợp amidan sưng to gây cản trở đường hô hấp, tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần mà những liệu pháp nội khoa không có kết quả tích cực hay có nghi ngờ ung thư amidan. Cắt amidan là một ca phẫu thuật khá đơn giản, được tiến hành nhanh chóng và gần như không có bất kỳ một nguy cơ nào với bệnh nhân.

Hiện nay có nhiều cách tiến hành phẫu thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Với những kỹ thuật càng ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Một số quan niệm nhầm lẫn của người bị bệnh về cắt amidan

Tương đối nhiều người trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về các lo lắng của mình khi cắt amidan, sau đây là những nguyên nhân phổ biến làm họ lo sợ trước khi cắt amidan

1, Nghĩ rằng vẫn có liệu pháp nội khoa thích hợp

Khá nhiều người bởi vì nghĩ rằng bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình bởi vì nó đơn giản, nhanh chóng mà lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc chữa nội khoa chứ không phải là không thể chữa khỏi bằng thuốc. Ngoài ra, họ cũng chưa ý thức được tình trạng bệnh thực tế của mình, đa số các người bị mắc viêm amidan mãn tính nghĩ rằng tình trạng bệnh của mình đã thuyên giảm bởi không còn những dấu hiệu sưng viêm hay sốt nữa.

Một số kiến thức sai lầm về điều trị viêm amidan
Một số kiến thức sai lầm về điều trị viêm amidan

2, Lo sợ khả năng đề kháng bị suy yếu

Khá nhiều bệnh nhân nghĩ rằng amidan là cơ quan đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, khi cắt amidan sẽ khiến chức năng bảo vệ bị suy yếu và họ dễ dàng mắc bệnh hơn. Sự thật thì, nếu như bị viêm, amidan đã trở thành 1 ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn có hại. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng thực hiện chức năng bảo vệ của mình nữa. Hơn nữa, việc cắt amidan cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng bảo vệ đâu vì chức năng này chỉ thực sự quan trọng lúc cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ đau

Cảm giác đau là nỗi ám ảnh của không ít bệnh nhân, nhất là các đối tượng đã tham khảo các cách cắt amidan truyền thống. Phương pháp thực hiện ca phẫu thuật này trước đây là sử dụng dao kéo thông thường với vết thương rộng, chảy nhiều máu và rất lâu khỏi. Tuy nhiên, khi công nghệ y khoa phát triển, những phương pháp cắt amidan mới giảm thiểu tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Vì thế mà bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự thay đổi của giọng nói

Những đối tượng cần nói nhiều hay nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này có thể làm biến đổi giọng nói của họ. Thậm chí nhiều người còn lo sợ rằng mình sẽ bị câm. Các trường hợp này chỉ xảy ra khi bác sĩ phẫu thuật phạm lỗi và áp dụng các cách, dụng cụ y tế không phù hợp làm ảnh hưởng tới dây thanh. Ngày nay, ở các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì tình trạng này nữa.

Hãy yên tâm và chọn cho mình một địa chỉ cắt amidan uy tín, những vấn đề bạn lo lắng sẽ không xảy ra khi áp dụng kỹ thuật hiện đại với những y bác sĩ có tay nghề cao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?