Chữa khỏi biểu hiện viêm xoang dị ứng với củ nghệ vàng

Biểu hiện viêm xoang dị ứng là tình trạng rất dễ bị ở tất cả mọi người. Hội chứng này không nghiêm trọng nhưng nếu mà không điều trị kịp thời thì nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bị bệnh.

Viêm mũi, viêm xoang sẽ làm nghẹt mũi, đau rát cổ, hắt hơi nhiều, khạc đờm và khịt mũi thường xuyên. Các bác sĩ tai mũi họng khuyến cáo nếu để hội chứng nặng có thể làm hình thành viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng não… vô cũng nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân. Đây là bệnh không khó chữa, cũng có rất nhiều cách trị liệu tận gốc hội chứng này mà không phải tốn quá nhiều công sức, tiền của. 1 trong những liệu pháp đơn giản nhất là sử dụng nghệ vàng hỗ trợ chữa viêm mũi, biểu hiện viêm xoang dị ứng.

Xem thêm:
Chữa khỏi biểu hiện viêm xoang dị ứng với củ nghệ vàng
Chữa khỏi biểu hiện viêm xoang dị ứng với củ nghệ vàng


Chia sẻ các lợi ích nổi bật của nghệ vàng

Từ những kinh nghiệm thực tiễn tích lũy được, từ lâu ông cha ta đã biết nghệ vàng có khả năng chữa trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Ngày nay, các nhà khoa học đã có công trình nghiên cứu cụ thể hơn và cho thấy rằng:

- Trong nghệ vàng có hoạt chất chống viêm có tác dụng với các trường hợp viêm cấp và mãn tính.
- Kháng khuẩn rất tốt, kích thích tái tạo các tế bào bị tổn thương, liền sẹo, khép miệng vết thương nhanh chóng hơn.
- Là vị thuốc hữu hiệu đối với trị và ngăn chặn những căn bệnh bởi vì nhiễm khuẩn, mắc phải viêm ở đường tiêu hóa hoặc hệ hô hấp do chúng có chứa tinh chất curcumine quý giá.

Công dụng của nghệ vàng đối với trị liệu viêm mũi dị ứng

Từ những công dụng trên nghệ vàng đã được dùng vào việc chữa trị chứng viêm mũi, viêm xoang dị ứng: Thành phần Curcumine trong tinh dầu nghệ tươi có khả năng giúp phục hồi vùng niêm mạc bị thương, đồng thời tăng khả năng chống đỡ với các nhân tố dị nguyên làm hình thành căn bệnh viêm mũi dị ứng hay chính là khiến cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm khi tiếp xúc với những dị nguyên.

Như chúng ta đã biết, viêm mũi dị ứng, viêm xoang là tình trạng của hiện tượng niêm mạc xoang trong hệ thống hô hấp bị mắc viêm hay bị tổn thương bởi lẽ tiếp xúc thường xuyên với nhiều nguyên nhân độc hại trong môi trường (hay còn gọi là những dị nguyên).

Để chữa trị bệnh lý viêm mũi – viêm xoang dị ứng bằng nghệ, người bệnh chỉ cần lấy củ nghệ tươi, rửa sạch, giã nát ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi mỗi ngày. Phác đồ này sẽ nhanh chóng loại bỏ những triệu chứng của bệnh lý viêm mũi dị ứng 1 cách hữu hiệu và an toàn. Người mắc bệnh có khả năng thực hiện cho tới lúc khỏi bệnh mà không sợ gặp phải tác dụng phụ.

Cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng nghệ không hề tốn kém, không ẩn chứa nhiều rủi ro, tác dụng phụ như lúc chúng ta uống thuốc tây hay dùng thuốc xịt mũi có chứa kháng sinh. Người bệnh cần phải lưu ý dùng nghệ tươi, sạch. Nghệ hoặc dụng cụ giã bị nhiễm khuẩn càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng trong khoang mũi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?