Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Căn bệnh ho, viêm họng... Là các vấn đề về đường hô hấp mà đối tượng trẻ em thường bị. Việc chữa biểu hiện này ở trẻ em cũng là điều khiến các bậc cha mẹ luôn phải trăn trở suy nghĩ. Đại đa số những bậc phụ huynh khi thấy con mình có biểu hiện của bệnh là nghĩ tới việc sử dụng những loại thuốc tây y để chua tri viem hong. Điều này không hẳn là sai, những việc sử dụng thuốc không đúng biện pháp đôi khi còn là "con dao 2 lưỡi" làm phát sinh rất nhiều công dụng không mong muốn khôn lường đối với trẻ. Vậy, lúc dùng thuốc điều trị ho, viêm họng các bậc cha mẹ cần phải lưu ý những điều gì để bảo đảm an toàn cho trẻ?

Xem thêm:
Khi nào nên dùng thuốc điều trị ho cho trẻ
Khi nào nên dùng thuốc điều trị ho cho trẻ


Thời điểm nào cần sử dụng thuốc chữa trị ho cho trẻ nhỏ

Ho được đánh giá là một phản xạ của cơ thể có thể giúp loại bỏ đờm trong đường hô hấp ra ngoài. Các cha mẹ bình thường cứ thấy được con con nhỏ có biểu hiện ho là lo lắng, mà không biết rằng đó có khả năng là dấu hiệu có lợi cho cơ thể.

Thông thường với những trẻ nhỏ bị ho hoặc là viêm họng cấp tính, thường bé sẽ rất có thể tự khỏi sau một vài ngày phát bệnh.

Vì thế, không phải với bé nào trong trường hợp bị mắc ho, viêm họng cũng đều sẽ cần phải sử dụng thuốc để trị. Việc quyết định điều trị bằng thuốc đối với tình trạng ho, viêm họng ở bé nên được cha mẹ xem xét, cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng.

Các lưu ý nếu mà sử dụng thuốc kháng sinh trị liệu ho cho bé

Trong trường hợp một số hiện trạng căn bệnh viêm họng, ho ở con nhỏ không có chiều hướng thuyên giảm thì việc chữa trị ho bằng những loại thuốc là điều thiết yếu. Tuy nhiên nếu mà trị liệu cho con nhỏ, cha mẹ cũng nên lưu ý, cẩn trọng những vấn đề dưới đây:

Không nên tự ý sử dụng thuốc để trị liệu cho trẻ nhỏ, dù là thuốc đông y hay tây y. Sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn kê đơn của bác sỹ phòng khám tai mũi họng tốt. Đồng thời cần phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc của những loại thuốc mà bạn định dùng cho con.

Cần tuân thủ chữa cho trẻ em theo đúng như phương pháp điều trị mà bác sỹ đã đưa ra. Đó là về liều lượng, thời gian, chế độ ăn uống của bé trong suốt quá trình sử dụng thuốc.

Hạn chế sử dụng thuốc tiêu đờm với trẻ em

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?