Nhận diện tình trạng bệnh viêm tai ngoài dễ ợt

Chứng bệnh viêm tai ngoài là một trong một vài hội chứng về tai thông thường nhất. Những tình trạng viêm tai ngoài khá dễ nhận diện và biểu hiện khá rõ ra bên ngoài. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường bạn cũng rất có thể nhận diện ngay được các hiện trạng căn bệnh viêm tai ngoài này.

Xem thêm:

Hiện trạng viêm tai ngoài như thế nào?

Một số trạng thái viêm tai ngoài thường xuất hiện ở ống tai ngoài hoặc vành tai của người bệnh. Các tổn thương tai ngoài có khả năng sẽ nhận biết được bằng mắt thường với dấu hiệu thường thấy như:

Đau, ngứa tai dữ dội

Cảm giác đau và ngứa ống tai là một vài dấu hiệu viêm tai ngoài điển hình và dễ nhận thấy nhất. Người mắc bệnh phải đối diện với cảm giác khó chịu, đau nhức bên trong tai với mức độ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

Bên cạnh cảm giác nhức ống tai, ngứa tai cũng khiến người mắc bệnh muốn phát điên, thường xuyên ngoáy tai để dễ chịu hơn. Nhưng việc này lại vô tình làm cho tai bị tổn thương, xây xước và tình trạng viêm có nguy cơ trở nên nặng nề hơn.

Nhận diện tình trạng bệnh viêm tai ngoài dễ ợt
Nhận diện tình trạng bệnh viêm tai ngoài dễ ợt

Nổi nhọt ống tai

Nhiều trường hợp dấu hiệu bệnh lý viêm tai ngoài được nhận diện bởi rất nhiều mụn nhỏ ở trong tai. Những nhọt ống tai này rất có thể chứa nước hoặc mủ. Qua thời gian, những nhọt ống tai này bị vỡ ra gây cảm giác đau, xót, nhức nhối trong tai.

Ù tai, giảm sút chức năng nghe

1 dấu hiệu viêm tai ngoài nữa mà bạn rất dễ bỏ qua đó chính là ù tai và giảm thính lực. Nguyên nhân chính gây nên hiện trạng này có thể bởi lẽ ống tai mắc phải viêm, sưng phồng, có nhọt ống tai làm cản trở đường truyền của âm thanh đến mãng nhĩ. Tuy nhiên, hiện tượng này diễn ra khá chậm, bạn khó có khả năng nhận biết nó ngay lập tức. Hơn nữa, cảm giác đau nhức tai cũng có vẻ lấn át đi phần nào trạng thái viêm tai ngoài này.

Đau nhức đầu, mệt mỏi và sốt

Đây chính là hậu quả của việc tai mắc viêm nhiễm. Các dây thần kinh cảm giác vùng tai có mối liên hệ mật thiết với những tổ chức thần kinh khác xung quanh, cảm giác đau tai sẽ nhanh chóng lan rộng khiến bạn mệt mỏi, đau nhức đầu thậm chí là bị sốt.

Ngay từ thời điểm thấy được các triệu chứng đầu tiên của chứng viêm tai ngoài, bệnh nhân cần đi khám tại phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh về trị liệu tại nhà để phòng ngừa các hệ lụy nặng nề về sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?