Phương pháp trị bị ù 1 bên tai hiệu quả

Bị ù 1 bên tai gây nên không ít tác động không tốt đối với cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh. Nó làm giảm nhanh chóng khả năng cảm thụ thanh âm được truyền tới tai, khiến trở ngại cho công việc và học tập nếu như không được điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Biểu hiện ù tai 1 bên

Hiện tượng ù tai 1 bên là triệu chứng 1 trong 2 tai bị ù. Có thể là ù tai trái hoặc ù tai phải cùng với những âm thanh ù ù xuất hiện bên trong tai, cản trở quá trình cảm nhận âm thanh đến từ bên ngoài và làm giảm sức nghe của bạn. Ù tai 1 bên gây ra không ít khó chịu cùng với cảm giác đau đầu, mệt mỏi.

Ù tai một bên có thể xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau như tổn thương tai do lực tác động, nghe âm thanh quá lớn… tình trạng này cứ kéo dài dai dẳng mãi nếu mà bạn không có cách xử lý hiệu quả.

Phương pháp trị bị ù 1 bên tai hiệu quả
Phương pháp trị bị ù 1 bên tai hiệu quả

Cách chữa ù 1 bên tai đơn giản mà hiệu quả

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương chia sẻ một số cách dễ thực hiện có thể giúp bạn thổi bay cảm giác khó chịu bởi tình trạng ù 1 bên tai đem đến. Bạn có thể tự thực hiện nó ngay tại"ngay ở nhà 1 cách dễ dàng.

1, Có một giấc ngủ ngon

Ngủ là thời gian để cơ thể phục hồi năng lượng và khôi phục các chức năng sinh lý bình thường. Một giấc ngủ ngon sẽ có thể cải thiện đáng kể triệu chứng ù tai của bạn bởi hệ thần kinh thính giác đã được nghỉ ngơi.

2, Luyện nghe

Tập trung lắng nghe 1 cái gì đó ví dụ như bản nhạc mà bạn yêu thích chẳng hạn. Khi tập trung lắng nghe sẽ làm bạn chú ý hơn đến những âm thanh mà bạn muốn nghe đồng thời làm mờ đi những tạp âm gây nhiễu như tiếng ù tai. Sự tập trung cũng giúp làm giảm ù 1 bên tai hữu hiệu.

3, Hạn chế những không gian quá im ắng

Những không gian quá im ắng khiến bạn chú ý nhiều hơn tới tiếng ù tai, khiến nó trở nên rõ ràng và khó chịu hơn. Vì thế, không nên ở trong những nơi quá im ắng hoặc thay vào đấy là lắng nghe những âm thanh, những bản nhạc mà bạn yêu thích.

4, Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng là 1 phương pháp giảm thiểu tình trạng ù tai. Những hoạt động cơ thể cũng có thể khiến bạn không còn nghĩ tới tiếng ồn nữa và làm giảm dần tiếng ù tai.
Hãy thử moogtj số phương pháp trị ù tai đơn giản trên, có thể bạn sẽ hài lòng với kết quả mà nó đem lại. Không chỉ hạn chế ù tai mà còn khiến cho tinh thần thoải mái và cải thiện tình trạng stress nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?