Phương pháp điều trị bệnh ho bằng cây diếp cá

Rau diếp cá là loại rau vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của rất nhiều gia đình. Bên cạnh công dụng làm thức ăn, rau diếp cá còn là 1 vị thuốc dân gian chữa được rất nhiều bệnh được lưu truyền cho đến ngày nay. Trong đó, phương pháp điều trị bệnh ho bằng lá diếp cá mang đến tác dụng rất tốt, cả người lớn và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng hiệu quả.

Xem thêm:


Chữa tai mũi họng trong Đông y, diếp cá còn có tên là ngư tinh thảo, là 1 loại thảo dược có vị chua cay, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, chống viêm, thoát mủ, kích thích tiêu háo, thông tiểu tiện, thường hay được dân gian dùng để trị các bệnh như ho, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, táo bón, kiết lỵ, viêm gan, viêm khớp, điều trị bệnh thận, tuyến tiền liệt…

Phương pháp điều trị bệnh ho bằng cây diếp cá
Phương pháp điều trị bệnh ho bằng cây diếp cá


Phương pháp điều trị bệnh ho bằng rau diếp cá


Để có thể điều trị ho bằng rau diếp cá, bạn có  thể thực hiện theo một trong các liệu pháp sau đây:

Cách 1:

Dùng một nắm rau diếp cá rửa sạch, đem xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một lần, sau một vài lần sẽ khỏi.

Cách 2:

Cho 20g lá diếp cá và 20g cam thảo đất nấu với nước uống trong ngày. Uống vài ngày sẽ trị ho và trị bệnh viêm phế quản rất tốt.

Cách 3:

Nhặt lấy 1 nắm lá diếp cá mang rửa sạch, giã nhuyễn. Nước vo gạo lắng lấy phần nước đặc, bỏ nước trong phía trên. Cho nước gạo và rau diếp cá vào đun chung với nhau, đun trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút sau đấy lọc lấy nước. Nếu như thấy khó uống hay là cho bé uống thì hãy thêm chút đường vào khuấy đều, uống khi còn ấm. Mỗi ngày uống nước này 3 lần, sau vài ngày bệnh ho sẽ tự khỏi. Cách này còn trị khỏi bệnh viêm họng và viêm amidan cũng rất hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?