Muôn cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Từ lâu tỏi không chỉ là gia vị trong các món ăn mà đó còn là một phương thuốc để chữa trị các chứng viêm đường hô hấp đặc biệt là các bệnh về mũi, viêm mũi dị ứng. Từ tỏi bạn có thể chế ra một số phương thuốc để chữa viêm mũi dị ứng, dùng trong một thời gian bệnh lý viêm mũi dị ứng của bạn sẽ thuyên giảm.

Muôn cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi


1, Công dụng điều trị viêm mũi dị ứng của tỏi


Bữa cơm của người Việt thường sử dụng nhiều loại thực phẩm có tỏi. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ: Tỏi cũng là loại thuốc tự nhiên tuyệt vời trong trị viêm mũi dị ứng được truyền lại cho tới ngày nay.

Chất kháng sinh tự nhiên allicin có trong tỏi giúp tiêu diệt các loại vi-rut gây bệnh đặc biệt tinh dầu tỏi là nguồn glucogen, aliin, fitonxit dồi dào có công dụng sát trùng, chống viêm nhiễm rất tốt.

Tỏi cũng là thần dược chữa bênh cảm cúm được nhiều người áp dụng bởi nó có tính ấm, diệt vi rút. Đây cũng được sử dụng để tăng sức đề kháng miễn dich đối với các loại virut gây cảm cúm, viêm mũi, viêm xoang. Tỏi như 1 kháng sinh tự nhiên, ăn tỏi các sẽ giảm cholesterol trong máu tránh hội chứng ung thư, hiệu quả cho người giảm huyết áp.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi


Tỏi cũng tránh các nguy cơ gây bệnh ung thư dạ dày, xơ vữa, nghẽn động mạch, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Hơn nữa, tỏi còn có khả năng tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vài loại nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Không chỉ có tác dụng trị viêm mũi dị ứng mà tỏi còn có vô số nhiều công dụng khác

Dùng tỏi rất an toàn dù dưới bất kỳ hình thức nào giã, hay ép nước. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng ăn tỏi mà mỗi ngày chỉ sử dụng 1 hoặc 2 tép tỏi sẽ hiệu quả cho sức khỏe. tỏi tươi hay tỏi bột lúc thêm vào vài món ăn như súp, thịt, rau hay salad đều cho hương vị thơm ngọn hoặc thậm chí ăn sống nhưng nó sẽ gây hôi miệng. Chú ý lúc ăn tỏi sống xong bạn nên đánh răng sạch sẽ.

Vừa nêu là toàn bộ các tác dụng mà tỏi đem tới. Sử dụng tỏi trị viêm mũi dị ứng thì vài biểu hiện như hắt hơi, nghẹt mũi sẽ giảm nhanh chóng. Đó là vài cách cực kỳ đơn giản và dễ làm.

2, Biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi


Trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong


Để trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi. Bạn hãy ép tỏi ra để lấy nước cốt, chuẩn bi thêm 1 chút mật ong pha theo tỉ lệ 1:2, 1 phần tỏi, 2 phần mật ong. Trộn đều hỗn hợp này dùng bông gòn thấm nhưng chú ý không thấm quá ướt sẽ gây khó chịu, Nhét bông gòn đã thấm vào mũi mỗi ngày 3 lần, sẽ cho hữu hiệu rõ rệt. Bởi trong tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên sẽ dẹp bỏ hết vi khuẩn gây viêm mũi dị ứng.


Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi


Rượu tỏi cũng là 1 trong một số bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng được thực hiện khá thông thường. Cách làm như sau:

Tỏi đã sơ chế rửa sạch, thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào ngâm cùng một lít rượu trắng, để ở chỗ thoáng mát trong 10 ngày, chú ý thỉnh thoảng lắc chai rượu, lúc nào rượu chuyển từ màu trắng sang màu nghệ là rất có thể sử dụng được. Dùng rượu tỏi đều đặn hàng ngày, một thìa cà phê rượu tỏi vào buổi sáng và tối sẽ giúp đẩy lùi hội chứng viêm mũi dị ứng.


Chữa trị viêm mũi dị ứng với tỏi và dầu vừng


Việc bạn cần làm là bóc sạch vỏ, giã tỏi nguyễn, dùng vải sạch vắt lấy nước cốt, trộn đều với dầu vừng theo tỉ lệ 1:1. Sau đó vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối, chú ý lau sạch. Sử dụng bông gòn thấm dung dịch này nhét vào lỗ mũi.

Bạn cũng có khả năng ăn tỏi tươi chữa viêm mũi dị ứng. Dùng hai nhánh tỏi trong bữa ăn hàng ngày vài tình trạng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi...

Ngoài tác dụng trị liệu viêm mũi dị ứng, tỏi còn có tác dụng hiệu quả trong việc chữa bệnh lý viêm xoang mũi. Tỏi là nguyên liệu dễ tìm kiếm, trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi rất đơn giản, an toàn, không tốn kém mà đem lại hiệu quả cao.

Chú ý: Không nên vì muốn căn bệnh khỏi nhanh mà ăn quá nhiều tỏi hoặc uống rượu tỏi đặc biệt nếu bạn đang bị những chứng về máu, tỏi là yếu tố dẫn tới loãng máu. Đồng thời không nên ăn nhiều tỏi trong trường hợp bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị chứng tiểu đường như thuốc làm hạ đường huyết, thuốc điều trị căn bệnh đường tiêu hóa hoặc sắp thực hiện ca mổ bởi lẽ tỏi sẽ làm phát sinh hiện tượng máu đông chậm hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?