Một số cách chữa trị viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn gọi là viêm da tiết bã là 1 loại bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Bệnh có biểu hiện đặc thù là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ tái phát thường xuyên gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ khiến cho người bị bệnh mất tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để điều trị viêm da dầu ở mặt hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo những cách đơn giản như dưới đây.

Xem thêm:

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt dùng để chữa viêm da dầu với 2 công dụng gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm và làm lành tổn thương trên da. Không những thế, mật ong có chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, cải thiện độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Để điều trị viêm da dầu bằng mật ong, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha cùng với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Lấy hỗn hợp này bôi lên da mặt bị viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng cho da rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và cố gắng kiên trì trong một thời gian sẽ cho kết quả rõ rệt.

Biện pháp trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da rất tốt vì thế bạn hãy sử dụng để điều trị viêm da dầu tại nhà. Phương pháp đơn giản nhất là chỉ cần dùng nước cốt chanh bôi lên khu vực da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để đạt được hiệu quả hơn, các bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách tiến hành: các bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho những nguyên liệu còn lại vào cùng nhau rồi đun sôi khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đó các bạn lấy dung dịch này xông hơi mặt, làm đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ nhận thấy dấu hiệu viêm da suy giảm.

Mẹo điều trị viêm da dầu ở mặt bằng lô hội

Lô hội có rất nhiều lợi ích với da như là dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế sự hình thành nếp nhăn. Đó là vì trong thành phần lô hội có chứa nhiều vitamin, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi thế đây cũng là 1 giải pháp để chữa viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết cho da.

Biện pháp sử dụng lô hội chữa trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần dùng gel bên trong lá lô hội thoa lên vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi vệ sinh lại với nước sạch. Sử dụng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Những phương pháp trên đây tương đối hiệu quả nhưng nó cần người mắc bệnh phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có thể đạt được hiệu quả cao. Thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa phong kham da lieu 497 quang trung.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?