Các triệu chứng của bệnh điếc tai bởi thuốc

Trong cuộc sống, sử dụng thuốc mù quáng, không phù hợp hay quá liều sẽ ảnh hưởng đến tính mạng, gây nên 1 loạt các tác hại không thể chủ quan, trong số đó có bệnh điếc tai. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về triệu chứng chứng này.

Xem thêm:

Điếc tai vì thuốc có tình trạng như thế nào?

Một số loại thuốc gây độc cho tai là lý do chính gây điếc, một số công trình nghiên cứu y học cho thấy được, các loại thuốc có thể gây nên điếc tai gồm những loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh aminoglycosid, không chỉ có thế còn có rất nhiều loại thuốc chống ung thư, thuốc lợi tiểu và thuốc giảm đau chống viêm,...

Bệnh điếc tai do uống ko đúng thuốc
Bệnh điếc tai do uống ko đúng thuốc


+ Tình trạng ù tai thời kỳ đầu: vì giai đoạn đầu thính lực âm tần chịu tổn thương chính vì vậy làm hình thành nhiều trở ngại cho thính giác và ù tai được xem là hiện trạng đầu tiên bị mắc phải.

+ Thính lực suy giảm: Cùng với sự phát triển của bệnh, tần sóng và phạm vi khuếch tán, mức độ ù tai cũng nặng nề hơn. Người bị bệnh bị giảm thính lực, có thể sẽ xuất hiện ở thời kỳ sử dụng thuốc hoặc ngừng theo số tuần hay là số tháng, tình trạng này có thể xuất hiện ở thời kỳ đầu, sau đấy biến chứng thành điếc.

+ Điếc thần kinh cảm âm: nếu kiểm tra thính lực thường thấy triệu chứng ở cả hai bên gọi là điếc thần kinh cảm âm, thời kỳ đầu chủ yếu ở tần số > 4khz, tiếp sau đó tần thấp lan nhanh, khả năng thính giác giảm, thậm chí có chấn động.

+ Ảnh hưởng đến tiền đình: biểu hiện điển hình là trở ngại cân bằng, chóng mặt, có khả năng sẽ bị chứng bệnh tổng hợp Dandy, còn được gọi là căn bệnh tổng hợp trở ngại thị giác thính giác tiền đình, người bị bệnh thường thấy hành động và vùng đầu không rõ ràng.

Ở trên là một số tình trạng điển hình để chúng ta nhận biết về chứng ù tai vì trúng độc thuốc, hậu quả của việc sử dụng các loại thuốc gây ảnh hưởng xấu. Bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng khuyên chúng ta trong cuộc sống không được tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào, kể cả nếu mà bệnh nhẹ cũng nên tuân theo hướng dẫn của bác sỹ. Đây cũng là một cảnh báo để tránh bệnh điếc tai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?