Chữa bệnh viêm họng bằng các nguyên liệu đơn giản

Cả người lớn và trẻ đều có nguy cơ mắc phải viêm họng nhiều lần trong năm. Mặc dù là chứng bệnh tai mũi họng thường gặp, dễ điều trị nhưng không phải bởi thế mà chúng ta có quyền bỏ qua. Viêm họng cũng có thể sẽ dẫn đến những biến chứng nặng nề trường hợp không can thiệp. Khi vừa mới bắt đầu thấy được họng bị mắc phải viêm, người bệnh chẳng cần đi đâu xa, hãy xuống ngay nhà bếp vì có rất nhiều nguyên liệu ở đây sẽ giúp bạn chữa bệnh viêm họng hữu hiệu.

Xem thêm:

1, Giấm táo

Bạn có biết giấm táo có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm hiệu quả không? Hội chứng viêm họng của chúng ta 1 phần cũng bởi vì vi khuẩn làm hình thành. Bạn hãy lấy 2 hoặc 3 thìa cà phê giấm này hòa chung với 1 cốc nước ấm nhỏ rồi lấy súc miếng. Nếu mà trị liệu cho trẻ thì chỉ dùng một thìa giấm thôi nhé.

Chữa bệnh viêm họng bằng các nguyên liệu đơn giản
Chữa bệnh viêm họng bằng các nguyên liệu đơn giản


Lần đầu súc miệng đa số bệnh nhân vẫn chưa thấy tác dụng rõ rệt tuy nhiên cứ khoảng một tiếng rưỡi bạn lại lấy hỗn hợp này súc miệng 1 lần đảm bảo hiện trạng ho khan hay nóng, đau rát ở cổ họng sẽ đỡ hẳn.

2, Dùng vài tép tỏi

Với những tổn thương bởi vì viêm nhiễm thì tỏi là phương án lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đầu tiên múc 60g đường trắng hòa tan trong nước đun sôi để nguội. Nhặt vài tép tỏi chừng 16g, bóc bỏ phần vỏ rồi giã nát cho luôn vào hũ nước đường vừa pha. Sau 1 ngày bạn đã có thể lấy thuốc ra dùng rồi đấy, nhưng nhớ phải vớt bỏ hết phần cái tỏi ra nhé.

Thuốc này cũng được dùng cho trẻ không vấn đề gì đâu nhé. Mỗi lần uống 10ml thuốc ngâm, một ngày hãy uống 3 lần, sau vài ngày hội chứng viêm họng sẽ hết hẳn.

3, Dùng tinh dầu để điều trị chứng bệnh viêm họng

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nhiều loại tinh dầu cần thiết như cỏ xạ hương, hoa oải hương, chanh, sả, bưởi và tinh dầu quế rất hiệu quả trong chữa lành các tình trạng của viêm họng.

Để dùng những loại tinh dầu trên chữa viêm họng, hãy cho 5 giọt một trong những loại tinh dầu bạn thích vào trong nồi nước đậy kín nắp, nấu vừa sôi tới rồi nhanh chóng hạ bếp, mở nắp từ từ và hít hơi nước có chứa tinh dầu trong vài phút.

Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?