Cách chữa ho hiệu quả với rau dền

Xuất phát từ một loại rau thường dùng để chế biến món ăn hàng ngày trong gia đình, rau dền còn được sử dụng như một vị thuốc có khả năng chữa trị được nhiều căn bệnh. Do có vị ngọt, tính mát, không độc, sát trùng, tiêu viêm, rau dền có tác dụng chữa ho rất tốt. Bệnh nhân có thể dùng cách chữa ho hiệu quả với rau dền gai.

Xem thêm:

Cách chữa ho hiệu quả  bằng rau dền

Trong Đông y, rau dền có thể sử dụng trong các trường hợp bị bệnh để khắc phục hiệu quả các bệnh như kiết lỵ, lở loét, trị rắn cắn, chữa bệnh ho kéo dài lâu ngày, bị ong đốt,... Phương pháp dùng rau dền điều trị bệnh được dùng ở nhiều dạng khác nhau như luộc chín để ăn, uống nước ép, dùng bã rau,...

Cách chữa ho hiệu quả với rau dền
Cách chữa ho hiệu quả với rau dền


Để có cách chữa ho hiệu quả nhanh chóng, giảm triệu chứng khó chịu của bệnh và thông họng, người mắc bệnh cần phải làm theo các cách sau:

Cách 1: dùng thân lá cây rau dền gai

Đây là liệu pháp dễ nhất để có thể trị được bệnh ho dai dẳng kéo dài, ho có đờm. Người mắc bệnh chỉ cần lấy khoảng 50 – 100 gr thân lá cây rau dền gai rửa cho sạch, giã nát, ép lấy nước uống hàng ngày cho tới khi nào khỏi bệnh.

Cách 2: Sử dụng thân lá rau dền gai cùng với những vị thuốc khác

Nguyên liệu: 50g rau dền gai, 16g cam thảo đất, 20g lá bồng bồng, 20g kim ngân hoa.
Cách dùng: tất cả những loại trên mang rửa sạch, cho vào nồi với khoảng 500ml nước đến khi còn 250ml, chia làm 2 - 3 lần. Dùng liên tục trong 5 ngày.

Cách 3: Sử dụng thân lá rau dền gai với gừng và muối

Dùng thân, lá cây rau dền gai rửa cho sạch, 1 - 3 lát gừng tươi, một ít muối, nhai nuốt nước dần. Mỗi ngày thực hiện 1 - 2 lần.

Trên đây là các cách chữa ho hiệu quả đơn giản nhất sử dụng cây rau dền gai để chữa chứng bệnh ho có đờm. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ đem đến hiệu quả rõ rệt đối với những biểu hiện bệnh nhẹ hoặc mới chớm bệnh. Nếu sau một khoảng thời gian áp dụng mà vẫn không mang đến hiệu quả kỳ vọng, bệnh nhân nên đến địa chỉ khám tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra và có liệu pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?