Bấm huyệt chữa bệnh điếc tai có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa điếc tai rất có thể khỏi hoàn toàn được không là vấn đề nhiều người bị bệnh băn khoăn muốn được chuyên gia phòng khám Đông Phương giải đáp. Trong khoảng thời gian gần đây, liệu pháp bấm huyệt chữa bệnh điếc tai đang được lan truyền và thu hút được nhiều sự quan tâm của bệnh nhân.

Xem thêm:

Nhân tố dẫn đến dấu hiệu điếc tai

Bệnh lý điếc tai có thể do nhiều tác nhân gây ra. Ngay sau đây là rất nhiều tác nhân phổ biến làm cho bạn bị điếc tai:

1, Bởi lẽ sự xâm nhập của siêu vi trùng

Nếu mà bị nhiễm siêu vi trùng làm phát sinh bệnh quai bị, cúm, sởi hay là viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ tác động tới hoạt động của tai. Nếu như triệu chứng trở nên nghiêm trọng có khả năng sẽ bệnh nhân sẽ bị mất khả năng nghe hoàn toàn.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là lý do phổ biến dẫn đến triệu chứng điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hay tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy đến cung cấp cho những tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong 1 thời gian ngắn cũng khiến những tế bào thần kinh hoạt động kém hay không thể hoạt động được nữa và gây triệu chứng điếc.

3, Mắc điếc bởi vì bị dị ứng với thuốc

Những người có cơ địa dị ứng thuốc hay mắc phải sai lầm khi dùng thuốc dẫn tới các tác dụng không mong muốn. 1 Trong những hệ lụy mà bạn có khả năng sẽ mắc đó chính là mắc điếc.

4, Tác động lực từ bên ngoài

Những lực ảnh hưởng mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, mắc phải đánh, bị mắc ngã… có khả năng ảnh hưởng đến tai và ảnh hưởng đến khả năng nghe. Phần lớn những lúc điếc đều có liên quan đến lý do này.

Bấm huyệt chữa điếc tai có hiệu quả không?
Stress là một trong những nguyên nhân gây bệnh điếc

5, Tác động của tâm lý

Các cú sốc tâm lý quá lớn hay bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng có thể sẽ khiến cho bạn bị điếc. Những tác nhân này làm cho tác động đến hoạt động của các dây thần kinh thính giác và làm cho bạn không thể cảm nhận được âm thanh 1 cách bình thường. Triệu chứng thường thấy của nó là ù tai và nhiều khi là điếc.

Thực hư tác dụng bấm huyệt trị liệu điếc tai

Bấm huyệt trị liệu điếc tai là 1 trong nhiều phương pháp để trị liệu điếc trong đông y. Những bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết: Trong 365 huyệt đạo của rất có thể người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là 2 cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm ở sâu phía trong ống tai. Nhiều khi bị mắc phải điếc bởi lẽ những huyệt đạo này ngừng hoạt động thì rất có thể sử dụng cách chua diec tai bang bam huyet để phục hồi thính lực cho bệnh nhân.

Các huyệt đạo này nằm sâu phía trong ống tai do đó không thể dùng tay bấm hay day huyệt như với những huyệt đạo khác. Để có khả năng thực hiện bấm huyệt chữa điếc tai, bạn cần vỗ mạnh vào hai tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng nên chú ý đấy là vỗ mạnh vào hai tai với cùng một nhịp. Nếu mà sảy ra sai sót dễ làm hình thành thung mang nhi và trạng thái điếc càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt trị liệu điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau lúc nhận thấy trạng thái bị mắc điếc tai có thể đem tới kết quả khá cao. Các thống kê điều trị bệnh cho thấy được, có tới 96% người bệnh điếc đột ngột chữa sớm bằng bằng phác đồ bấm huyệt chữa điếc tai có lại khả năng nghe bình thường.

Những chuyên gia tai mũi họng trung ương cho biết, với bất cứ phương pháp điều trị chứng bệnh điếc tai nào cũng phải thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng khiến cho bệnh khó trị khỏi hơn.

Lời khuyên: Liệu pháp bấm huyệt trị liệu điếc tai chỉ đem lại hiệu quả với một vài đối tượng. Để có được liệu pháp thích hợp cho mình bạn phải khám tai mũi họng ở đâu có uy tín cũng như không nên tự chữa điếc tại nhà để tránh những hậu quả không đáng có.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?