Điều trị bệnh điếc đột ngột bằng châm cứu có hiệu quả không?

Trị điếc đột ngột bằng châm cứu có hữu hiệu không đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Để giúp người mắc bệnh hiểu rõ về phương pháp điều trị này, các chuyên gia tư vấn sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời chữa điếc đột ngột thông qua phân tích dưới đây.

Xem thêm:

Trị điếc đột ngột bằng châm cứu có tốt không?

Điếc đột ngột là 1 trong một số triệu chứng của suy giảm thính lực, bệnh nhân tự nhiên mắc điếc 1 bên tai từ vài giờ đến nhiều ngày. Dấu hiệu điếc đột ngột là một chứng bệnh mang tính chất cấp tính, việc điều trị cần tiến hành càng sớm càng tốt. Trong trường hợp mắc điếc đột ngột, người mắc bệnh cần phải được chữa điếc tai ngay để có cơ hội hồi phục thính lực cao nhất.

Điều trị bệnh điếc đột ngột bằng châm cứu
Điều trị bệnh điếc đột ngột bằng châm cứu


Hiện nay có nhiều người đã sử dụng liệu pháp tây y kết hợp với châm cứu để trị liệu chứng bệnh này phản hồi kết quả. Tuy vậy, trị điếc đột ngột bằng châm cứu còn là vấn đề gây rất nhiều tranh cãi về khả năng điều trị bệnh cũng như hiệu quả điều trị của phương pháp này.

Thực tế có không ít các trường hợp bệnh nhân mắc phải hội chứng điếc đột ngột đã được trị khỏi trường hợp phát hiện sớm và có biện pháp trị kịp thời. Một số đối tượng bị mắc phải điếc đột ngột 1 bên tai lâu ngày, để trạng thái bệnh lý kéo dài quá lâu mới đi chữa thì rất khó để có thể hồi phục được, trường hợp này không còn cách nào khác là chấp nhận sống chung với bệnh điếc suốt đời.

Bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám 497 đường quang trung hà đông cho biết, mỗi lý do chứng bệnh điếc đột ngột phải có 1 biện pháp chữa trị khác nhau, thời gian dieu tri diec dot ngot khác nhau và khả năng khỏi bệnh cũng khác nhau.

Chữa điếc đột ngột bằng châm cứu cũng là một trong những liệu pháp để điều trị căn bệnh rất tốt hiện nay tuy nhiên phác đồ này chỉ có thể trị điếc đột ngột bởi vì vài lý do bên ngoài như: do áp lực công việc, căng thẳng thần kinh, chấn thương nhẹ, bởi vì co thắt mạch máu…

Ngoài châm cứu ra có cách nào tốt hơn không?

Khi là điếc bẩm sinh, điếc vì bị mắc tổn thương tai trong, bởi lẽ biến chứng của nhiều bệnh lý, khối u hay do rất nhiều tế bào thính giác tai trong thì bấm huyệt, châm cứu không mấy hiệu quả mà lúc này cần nhờ đến các liệu pháp tiểu phẫu hiện đại, chuyên nghiệp.

Như vậy việc chữa điếc đột ngột bằng châm cứu cũng là một cách điều trị bệnh lý điếc hữu hiệu nhưng còn tùy vào nhân tố làm hình thành bệnh lý là gì. Để biết chính xác yếu tố gây căn bệnh người bị bệnh nên đến các bệnh viện để khám và nghe kết luận của chuyên gia, vì thế tìm ra phác đồ trị liệu đúng với bệnh lý của mình để có hiệu quả chữa trị cao hơn.

Bác sỹ chuyên khoa tai phòng khám Đông Phương cho biết thêm, có nhiều lý do dẫn tới điếc đột ngột, trong đó cần phải kể đến một vài nguyên nhân như bởi vì tiếng ồn, áp lực công việc, rối loạn vi tuần hoàn tai, siêu vi trùng, nhiễm độc, chứng tự miễn, căng thẳng thần kinh, khối u thần kinh thính giác; vì biến chứng của cảm cúm, tác động của bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp và chấn thương các dây thần kinh thính giác…. Chua benh diec dot ngot không thể không tìm ra những yếu tố gây ra bệnh đó.

Tại phòng khám Đông Phương, trị điếc đột ngột bằng châm cứu cũng được thực hiện dựa vào dấu hiệu, nhân tố gây điếc tai của người bị bệnh. Đây là biện pháp có kết quả cao nhất định với từng trường hợp. Bên cạnh đó, phòng khám dùng các thiết bị hiện đại công nghệ cao trong chẩn đoán và dieu tri diec dot ngot, trị bệnh ù tai như như kính hiển vi thủ thuật tai Leica của Đức, máy kiểm tra thính lực Đan Mạch, máy kiểm tra kháng trở âm thanh Đan Mạch, thiết bị mắc kiểm tra thính lực đơn âm Conera, máy phân tích phóng xạ âm thanh tai tự động CAPELLA, máy phân tích tai giữa OT100… đem đến kết quả cao.

Hội chứng điếc đột ngột có thể sẽ trị khỏi được nếu mà kịp thời trị và áp dụng đúng cách, đây là câu trả lời cho thắc mắc chứng bệnh điếc đột ngột có chữa trị được không.

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết quy trình trị liệu điếc đột ngột bằng châm cứu hoặc bằng một vài cách hiện đại, hữu hiệu nhất hiện nay, có thể gọi đến hotline 02432.878.750 Hoặc chat trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa tại website taimuihong497.com để được giải đáp chi tiết.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?