Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không có phải là biện pháp hữu hiệu?

Từ trước đến nay có nhiều liệu pháp chữa cho người viêm da cơ địa nhưng trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tín nhiệm bởi lẽ các tác dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu tác dụng trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không từ xưa là vị thảo dược sử dụng để chữa trị nhiều căn bệnh đem lại kết quả tốt bởi lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm vì vậy có công dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hiệu quả. Bên cạnh đó, lá trầu không cũng rất thích hợp sử dụng để trị liệu những căn bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.



Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu vì thế có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn và các chủng loại nấm có hại, nhờ các đặc tính này nên chúng ta có thể sẽ chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da phục hồi nhanh hơn.

Đây là 1 trong các cách chữa viêm da cơ địa bằng thảo dược rất tốt tại nhà, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người mắc bệnh.

Phương pháp trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tốt thế nào?


+ Liệu pháp trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Bệnh nhân phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không rồi vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mắc phải viêm da cơ địa. Không chỉ có thế, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, lấy vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da mắc viêm có thể đẩy lùi biểu hiện viêm da, giúp vết thương mau lành.

Người bệnh rất có thể chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo cách phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho dùng thuốc bôi viêm da hoặc sử dụng đồng thời.

+ Hiệu quả trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có rất nhiều công dụng tốt, đối với điều trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm hiện trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn rất có thể khiến lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên liệu pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ triệu chứng bệnh lý, không có công dụng điều trị tận gốc nguyên nhân gây căn bệnh viêm da cơ địa.

Chữa viêm da cơ địa bao gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ yếu tố gây bệnh hoặc nhân tố khiến bệnh nặng hơn và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm trạng thái bệnh lý viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có tác dụng trị liệu khỏi hẳn hội chứng này.

Trong trường hợp bị mắc viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị giảm nhẹ, bởi thế, nên dùng những loại kem làm mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có khả năng càng khiến cho da bị khô hơn, bởi thế, cần hạn chế tiếp xúc, có khả năng sẽ dùng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn có thể thử trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà tuy nhiên muốn khỏi bệnh nhanh chóng và trị đúng đắn, tốt nhất là cần đến chuyên khoa da liễu để khám và xác định hiện trạng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa da liễu để chữa trị căn bệnh viêm da cơ địa tốt nhất.

Liên kết hữu ích: Mách bạn nên chữa bệnh vảy nến ở đâu tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?