Nổi mề đay kiêng những gì cho nhanh khỏi?

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là phong ngứa là 1 triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: bề mặt da có các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể điều trị bệnh nổi mề đay hiệu quả cao, ngoài việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng đóng góp rất lớn. Chính vì thế, khi bị nổi mề đay người bệnh cần thực hiện lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay nên kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tại chỗ. Do đó, Bên cạnh việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn các loại thực phẩm dưới đây:

Nổi mề đay kiêng những gì cho nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng những gì cho nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp tính người mắc bệnh cần giảm ăn đường và muối bởi vì đường trong máu cao sẽ làm phát sinh hiện tượng quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối quá nhiều sẽ gây ra kích thích thần kinh ngoại biên.

– Tránh những loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải giảm thức ăn có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người bị bệnh bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ bị nổi mề đay: Nên ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những người đang bị nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu người mắc bệnh vẫn chưa biết rõ bị dị ứng với loại thức ăn nào, cần phải ăn thử từng loại để biết được có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm món nào khác), nếu bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu như vẫn còn chưa biết được thì thực hiện tương tự với các thực phẩm khác.

Hiện nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh hoàn toàn có thể biết được mình có bị dị ứng với loại dị nguyên nào nhờ việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với các loại thiết bị công nghệ cao, có thể nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà biết cách điều trị cũng như hạn chế tiếp xúc với các loại tác nhân ấy.

kham da lieu o dau tot nhat Đông Phương là 1 trong các địa chỉ y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, được trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân làm dị ứng và có phương hướng điều trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng các chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?