Khi bị bệnh viêm amidan hốc mủ cần ăn gì?

Người bệnh viêm amidan hốc mủ nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Ăn uống tùy tiện khiến cho dấu hiệu bệnh viêm amidan hốc mủ trầm trọng thêm; tuy nhiên quá kiêng cữ quá mức thì cơ thể sẽ không đủ sức để chống lại bệnh tật. Bởi vì vậy lúc bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng những dấu hiệu dễ nhận thấy như: Đau rát họng, cổ họng bị vướng khiến người mắc bệnh luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hay là ho ra những chấm mủ trắng xanh có mùi hôi khó chịu,… Vậy, bệnh viêm amidan hốc mủ tác động khá lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh.

Nhằm giảm hay tiêu trừ những triệu chứng khó chịu do căn bệnh viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh nên được kiểm tra xác định tác nhân gây hại, tình trạng bệnh và tiến hành đúng hướng dẫn của bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi về phương pháp điều trị. Ngoài ra, người bị bệnh cũng buộc phải chú ý hơn nữa tới vấn đề ăn uống. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố chức năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh viêm amidan.

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Ăn uống không khoa học khiến cho triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nghiêm trọng thêm; Nhưng kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Bởi vì vậy, chỉ hạn chế một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người mắc bệnh viêm amidan cần tránh những loại thực phẩm cay nóng, những loại thực phẩm khô có thể làm tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra phải hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên tuân thủ đó là: Các món ăn cần chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Ngoài ra cũng nên quan tâm tới việc bổ sung thêm các loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm chứa nhiều chất đạm như gan bò hoặc trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Thực phẩm chứa nhiều kẽm tốt cho người bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, đặc biệt là cần bổ sung các loại nước ép hoa quả. Song tránh các loại nước ép có vị chua vì chúng làm trầm trọng thêm chứng khô rát họng.

Không những thế, cũng cần năng nấu các món tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng chỉ có thể giúp giảm phần nào sự khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt bạn nên tới thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ trị bệnh phù hợp. Đa số các trường hợp viêm amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một vài bệnh nhân không cần thiết vì chỉ trường hợp đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?