Ba cách điều trị bệnh lang ben triệt để với cách dân gian

Lang ben tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng nó lại tác động khá lớn về mặt thẩm mỹ khiến người bị bệnh ngại ngùng trong giao tiếp. Chứng bệnh này còn rất dễ lây lan cho người khác và còn có thể lan rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể nếu như không có phương pháp ngăn chặn thích hợp. Bằng 3 biện pháp điều trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian dùng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dưới đây các bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm biện pháp chữa trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Phương pháp điều trị bệnh lang ben bằng rau răm

Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có khả năng sát khuẩn cao. Loại rau này không chỉ là 1 loại gia vị bình thường mà nó còn là một phương thuốc trị được nhiều chứng bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ hay là bệnh lang ben.

Nếu mắc bệnh lang ben thì người bệnh chỉ cần lấy 1 nắm rau răm tươi đem rửa sạch và giã nhuyễn rồi xát lên vùng da bị bệnh để loại bỏ các mảng trắng đi. Hoặc bệnh nhân có thể ngâm rau răm cùng với rượu để làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng tốt không kém.

Phương pháp điều trị bệnh lang ben bằng rau răm
Phương pháp điều trị bệnh lang ben bằng rau răm

2. Biện pháp trị lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thường thì chúng ta chỉ nghe nói tới công dụng chữa bệnh của chuối hột mà không mấy ai biết được rằng chuối tiêu xanh cũng có thể dùng chữa bệnh được. Loại quả này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, và các loại vitamin… Đây là 1 vị thuốc trong Đông y có tác dụng giúp nhuận tràng, thúc đẩy lưu thông máu, phòng tránh và điều trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn có thể được sử dụng làm thuốc trị bệnh lang ben rất hiệu quả.

Biện pháp chữa trị căn bệnh lang ben với chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành những lát mỏng rồi chà hoặc đắp lên chỗ da mắc bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất nhựa trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát có trong chuối bám lên da sẽ có thể làm lành các tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách làm này mỗi ngày liên tục trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì các bạn cũng có thể chữa những bệnh nấm da khác như bệnh hắc lào với chuối xanh bằng các bước tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và mùi rất đặc trưng vì thế được dùng nhiều trong chế biến món ăn. Đây còn là vị thuốc được dùng nhiều trong Đông y giúp giảm đau, kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt, điều trị căn bệnh phong thấp hay những bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người bị bệnh có thể sử dụng củ riềng trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng sau đó chà sát lên vùng da bệnh ngày 2 lần. Có thể lấy riềng ngâm với rượu để bôi ngoài da cũng có hiệu quả. Thực hiện cách này trong 7 ngày các mảng lang ben sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Trên đây là 3 biện pháp chữa trị bệnh lang ben hiệu quả với thuốc dân gian giúp người mắc bệnh có thể thoát khỏi căn bệnh này mà không cần phải dùng đến thuốc Tây. Chứng bệnh lang ben rất dễ lây lan, do vậy phải chữa trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng phải được chữa trị để loại bỏ sạch mầm mống gây bệnh. Các bạn phải kiên trì dùng thuốc lâu dài thì tình trạng bệnh mới được điều trị triệt để và không bị tái phát trở lại.

Để có thể điều trị bệnh triệt để nhất, hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra và có cách điều trị phù hợp. Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497, các bác sĩ phòng khám da liễu luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?