Tận dụng muối chữa mụn trứng cá đơn giản

Bạn có thể xóa ngay những cái mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu chưa đến 5K ngay tại căn bếp của mình. Hãy cùng phòng khám 497 quang trung tìm hiểu liệu pháp sử dụng muối ăn điều trị mụn trứng cá tại nhà vô cùng đơn giản mà hữu hiệu sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Hiệu quả của muối ăn

Tính chất đặc trưng nhất của muối ăn chính là hiệu quả sát trùng, nó thường dùng làm nước súc miệng, vệ sinh các vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được sử dụng chữa mụn trứng cá và đem lại rất nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi vì thế mà hầu như với bất cứ tình trạng viêm hoặc bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như 1 biện pháp giúp chữa bệnh rất tốt.

2, Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên các bạn làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đấy lấy 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hay bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và cuối cùng rửa lại mặt với nước ấm.

Cách dùng nước muối chữa mụn trứng cá này rất tốt cho da dầu nha các bạn.

Cách 2: dùng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài phương pháp sử dụng nước muối loãng để rửa mặt thì bạn có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có tác dụng trị mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một ít nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút rồi dùng tay mát xa da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện cách này 2 đến 3 lần bạn sẽ nhanh chóng thổi bay làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu chữa trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối trị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn nên để ý các lưu ý dưới đây nhé:
Muối có khả năng khiến cho làn da của bạn bị khô nếu không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi dùng nước muối thì hãy bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần cẩn trọng dùng nước muối và cần phải hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần mỗi tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?