Một vài liệu pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ gặp và có rất nhiều tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, dù vì nguyên nhân nào thì nó cũng có thể dẫn tới một số chứng bệnh nguy hiểm như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, căn bệnh xoang phế quản, biến chứng ở mắt do viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi vậy, việc điều trị bệnh kịp thời, từ khi bệnh mới khởi phát là vô cùng quan trọng. Sau đây là những phương pháp chữa viêm mũi dị ứng được nhiều người chọn lựa.

Xem thêm:
- viêm amidan cấp mủ
- chữa viêm tai giữa
- chua viem mui di ung

1, Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Tây y

Trong tây y vẫn chưa có thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa có thể kê đơn cho bạn những loại thuốc kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống nhằm làm giảm nhanh dấu hiệu, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường được dùng để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng gồm có: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một hợp chất trung gian rất quan trọng với phản ứng dị ứng), nhóm thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Các loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng này đều có hiệu quả làm giảm nhanh các dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Dù vậy các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm biểu hiện, ít tập trung tới nguyên nhân gây bệnh. Chính vì thế bệnh không được chữa trị triệt để, có khả năng tái phát. Việc dùng thuốc kéo dài còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, những loại thuốc Tây y này thường kéo theo những tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Điều trị viêm mũi dị ứng với Đông y

Điều trị viêm mũi dị ứng với Đông y
Điều trị viêm mũi dị ứng với Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường phát sinh khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị suy giảm, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai nhân tố này có thể phối hợp với nhau làm phế khí hư nhiệt, chức năng đề kháng suy giảm, cơ thể bị suy nhược. Điều này không chỉ khiến việc chữa viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (tình trạng bệnh trầm trọng thêm, khó có thể điều trị dứt điểm) mà còn tạo ra điều kiện để các nhân tố gây hại xâm nhập, tạo thành nhiều tình trạng bệnh trầm trọng khác.

Đi sâu vào nguyên nhân gây bệnh, Đông y luôn đưa ra giải pháp, hướng trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ cân đối các vị thuốc cho thích hợp để làm giảm nhanh biểu hiện viêm mũi dị ứng mà còn tìm tòi nguyên nhân gây bệnh để điều trị triệt để. Những bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ đông y thường vừa có hiệu quả khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh công năng của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, củng cố sức khỏe tổng thể để bệnh mau khỏi, ít tái phát, các tình trạng bệnh khác cũng khó có thể xâm nhập được.

3, Phương pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được tiến hành dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Phối hợp phương pháp truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể khi gặp những tác nhân gây dị ứng.

Điều có thể giúp cho cơ thể khi tiếp xúc với những dị nguyên gây phản ứng dị ứng không còn xuất hiện các biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, không gây thương tổn đến niêm mạc mũi và khả năng sinh lý bình thường.
+ Hiệu quả cao, loại bỏ tất cả biểu hiện viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.
+ Xử lý đồng thời nhiều chứng bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm ở trong khoang mũi.

Phương pháp này thích hợp với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi được không, còn phụ thuộc vào phương pháp chữa trị và sự tiếp nhận điều trị của người bệnh.

Các bạn đang trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng vẫn không có kết quả? Các bạn thấy tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn hoặc để biết tình trạng bệnh của mình có điều trị được bằng liệu pháp hiện đại trên hay không, bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa phong kham da khoa dong phuong ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện tới số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Nhận xét

  1. Las Vegas Convention and Visitors Bureau (JCIB) - Jtm Hub
    The Casino at Wynn Las Vegas Convention 포항 출장마사지 and 서귀포 출장안마 Visitors Bureau (JCIB) 나주 출장샵 is committed 충청남도 출장샵 to responsible gambling prevention and 목포 출장샵 treatment for all gambling

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?