Biện pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Nguyên nhân nào gây bệnh lang ben

Lang ben là một loại bệnh nấm da do bị nhiễm nấm mà thành. Bệnh lang ben không gây đau ngứa nhưng có thể lây lan và làm mất thẩm mỹ do những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Môi trường thuận lợi để lang ben phát triển là môi trường nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo quá kín làm ra nhiều mồ hôi nhờn. Hay do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hoặc tiền mãn kinh là dễ bị mắc chứng bệnh này nhất.

Xem thêm:

Tác dụng của chuối xanh với đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao sau đó tán thành bột dùng để ăn hằng ngày có công dụng chữa bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót bên trong dạ dày bằng cách tạo thêm những tế bào sản xuất chất nhầy. Việc này không những giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh những vết loét có sẵn.

Không những thế, chuối xanh còn có công dụng diệt nấm, làm se. Do đó chuối xanh chữa bệnh lang ben rất hiệu quả.

Cách chữa lang ben với chuối xanh đơn giản

Cách chữa lang ben với chuối xanh đơn giản
Cách chữa lang ben với chuối xanh đơn giản


Lang ben là chứng bệnh nấm da vì 1 loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, nên vùng da bị nấm trú ngụ sẽ có màu sắc trắng bất thường, không giống với các vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc chữa trị các căn bệnh do nấm gây ra, trong đấy có căn bệnh lang ben, hắc lào,..

Cách sử dụng chuối tiêu xanh trị lang ben vô cùng đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó chà nhẹ, đều đặn lên các vết bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có chuối ở trong vườn thì hãy chọn mua loại chuối vẫn còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy các vết lang ben bị mờ đi nhanh chóng. Sau 14 ngày da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm có trong mủ của nó. Nhờ đó nó giúp làm hạn chế những tổn thương do nấm gây ra và trị lang ben hiệu quả.

Chú ý: Đối với cách này các bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ hạn chế bệnh tái phát.

Phương pháp chữa trị chứng bệnh nấm da ở trên đã thể hiện hiệu quả với rất nhiều đối tượng tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể chữa khỏi được. Để có thể chữa trị bệnh lang ben nhanh nhất, có kết quả và không tái phát, hãy đến kham benh da lieu để được kiểm tra và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Những vấn đề có liên quan đến bệnh lang ben, các bạn có thể gọi điện tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?