Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Có thể bạn còn chưa biết đến cách chữa viêm họng, ho bằng quất hấp đường phèn được sử dụng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ bằng công thức đơn giản có thể được áp dụng ngay tại nhà các bạn có ngay một phương thuốc chữa trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 bài thuốc giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài các loại thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi bị mắc phải các chứng ho sao các bạn không thử dùng những phương thuốc dân gian của chúng ta xem sao? Chúng vô cùng lành tính và hiệu quả để làm giảm bớt những triệu chứng viêm họng, chữa ho rất tốt. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp trị viêm họng ho bằng quất hấp đường phèn, vừa đơn giản mà vừa an toàn cho bạn.

Các thuốc kháng sinh thường gây ra những tác dụng không mong muốn nhất là đối với trẻ em và người già. Với những tình trạng ho thông thường do cảm lạnh hoặc thay đồi thời tiết thì các phương thuốc chữa ho được nhiều người sử dụng hiện nay. Có nhiều bài viết đã chỉ bạn về các mẹo trị ho ở nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại quên mất cách chữa ho nhanh chóng bằng quả quất.

Chữa viêm họng với quất hấp đường phèn dễ ợt
Chữa viêm họng với quất hấp đường phèn dễ ợt

Vì sao các bạn không nên bỏ qua liệu pháp chữa ho rất tốt này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là thực phẩm có tính bình, được sử dụng trong những trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan ít đờm, đau rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè… Đường phèn cũng giống như các loại đường cát, đường mía,..Nhưng lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn vì vậy chúng thích hợp để nấu các loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (hay còn gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, điều trị ho, điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là phương pháp trị ho triệt để và giảm thiểu những biểu hiện khác của căn bệnh viêm họng làm phát sinh.

Chữa viêm họng với quất hấp đường phèn dễ ợt

Bước 1- nguyên liệu:

Lấy khoảng 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, các bạn có thể tùy vào tuổi của trẻ để tăng sao cho thích hợp. Lúc mới bắt đầu các bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 các bạn có thể điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho phù hợp. Nhưng phải chú ý không nên cho nhiều đường quá vì như vậy kết quả của thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

Chú ý: chọn những quả quất còn tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn các bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc cửa hàng đều có, có thể chọn đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Việc làm này nhằm tránh tình trạng bị đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt phải hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã chuẩn bị sẵn vào trong 1 chén sứ. Bạn có thể hấp cơm hay chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Với người lớn có ăn cả vỏ để đạt được hiệu quả cao nhất.

Những bài thuốc dân gian thì vô cùng an toàn tuy nhiên các bạn cũng cần phải lưu ý không nên dùng phương pháp này với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…kiên trì các bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng, các biểu hiện ho và viêm họng sẽ không còn nữa trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Sử dụng phương pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Liệu pháp trị bệnh là một vấn đề rất quan trọng. Sử dụng đúng phương pháp chữa trị sẽ giúp các bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày bạn cần phải súc miệng với nước muối loãng ấm có thể giúp diệt khuẩn và giảm đau rát họng nhanh chóng.

– Không ăn các thực phẩm cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.

– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, các đồ ăn lạnh.

– Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.

– Cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C,…

Hy vọng bài thuốc ở trên có thể mang tới được hiệu quả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những bài thuốc dân gian khó có thể chữa trị bệnh triệt để. Để có thể chữa bệnh một cách tốt nhất, các bạn nên đến khám tai mũi họng ở đâu hà nội để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?