Nhận diện triệu chứng mụn cơm ở chân

Nếu mà bị mắc mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân bởi thế trì hoãn điều trị, có người thì tự dùng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có phác đồ nào nhận biết triệu chứng mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da dầu
- dị ứng da
- mụn cóc ở tay

Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là vì virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường có ở các nơi môi trường ẩm như giày vì thế trường hợp bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ bị mắc phải bệnh mụn cơm.


triệu chứng mụn cơm ở chân
Triệu chứng mụn cơm ở chân


Triệu chứng mụn cơm ở chân


Có nhiều người sẽ bị nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân vì vậy mọi người cần phải lưu ý những dấu hiệu sau đây.

Mụn cơm là những vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có khả năng nhìn thấy những chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là điểm kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com có màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, gồ lên trên bề mặt da.

Bệnh rất dễ bị lây lan bởi vì thế từ lòng bàn chân rất có thể lan sang những vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ khiến tăng kích thước mụn, gây đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Trong trường hợp đó vết chai chân không có mạch máu, thường có màu vàng đục thành từng mảng, thường ở các vị trí chịu tì đè của bàn chân và ít đau.

Những đối tượng nào hay bị mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là chứng bệnh thường gặp ở nông thôn do người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng do đó rất dễ gây ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus thâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở những phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là tác nhân làm xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả nếu mà đi chân trần trên sàn tập gym, tập yoga cũng có khả năng sẽ là nguy cơ dẫn đến mụn cơm ở bàn chân. Do đó theo thông kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là đối tượng dễ mắc mụn cơm vì dụng cụ ở tiệm làm đẹp không được vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng có nguy cơ gây ra trầy xước khiến virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ có thế các người bị bệnh mắc rối loạn chuyển hóa, suy giảm miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ mắc phải mụn cơm, dị ứng da.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu của bệnh mụn cơm ở chân, các bạn cần tới phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn những thông tin cần thiết điều trị bệnh thích hợp. Mọi câu hỏi bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?