Bật mí cách chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ tại nhà

Nhiều mẹ nuôi trẻ em đều có 1 trường hợp đó là bé mắc sổ mũi, chảy dịch mũi...Đây thường là hiện trạng của một chứng thường gặp ở cơ quan hô hấp điển hình là vì viêm mũi dị ứng, viêm mũi bởi vì thời tiết, triệu chứng viêm xoang.... Hiện tượng sổ mũi sẽ làm bé khó chịu mỗi khi thở ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới các mẹ bài viết về cách chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ nhanh nhất bằng một số mẹo dân gian 1 cách chi tiết đầy đủ nhất.

Xem thêm:

Vài lưu ý chăm sóc trường hợp trẻ em bị sổ mũi


Lúc trẻ em mắc phải sổ mũi mà mẹ quan sát nước mũi chỉ có màu trắng trong thì bạn chỉ nên dùng nước muối 0,9% và dùng ngày 4-5 lần, trường hợp nước mũi đã chuyển sang màu vàng xanh trong trường hợp này người bệnh phải được thăm khám tại trung tâm y tế để xác định căn bệnh gi để giúp cho việc dùng thuốc an toàn và hợp lý nhất. Không chỉ thế nếu như con nhỏ mắc phải sổ mũi thì bạn phải tiến hành nhiều bước chăm sóc như sau:

- Làm sạch mũi cho trẻ: Việc làm sạch mũi cho trẻ em sẽ giúp con nhỏ dễ dàng trao đổi khí oxi hơn, đối với một vài bé đã lớn thì bạn có thể sẽ xì mũi ra 1 chiếc khăn sạch, còn đối với các con nhỏ vẫn chưa thể xì được thì bạn phải dùng bóng hút hút đờm nhớt trong hốc mũi của trẻ nhỏ để khiến sạch mũi. Có thể thực hiện việc nhỏ mũi và hút mũi mỗi ngày 4 lần cho đến lúc trẻ nhỏ không còn dấu hiệu của nghẹt mũi. Cũng có thể thực hiện một vài lần trong ngày khi trẻ nhỏ có biểu hiện nghẹt mũi và triệu chứng tiết nước mũi nhiều.

- Chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt cho trẻ: khi thời tiết vào đông thì bạn phải giữ ấm cho trẻ, không chỉ thế cũng buộc phải thực hiện một số thức ăn ấm, hỗ trợ chữa trị bệnh lý.

- Cho bé phơi nắng: Việc phơi nắng không chỉ giúp cho xương chắc khỏe hơn mà còn có khả năng giúp con nhỏ phòng tránh nhiều bệnh về hệ thống hô hấp khá hữu hiệu đó các bạn nhé.


cách chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ
Cách chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ

Cách chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ


1. Xông hơi:


Việc xông hơi cho con nhỏ sẽ khắc phục khá tốt biểu hiện nghẹt mũi cho con nhỏ, tiếp xúc với hơi nước có khả năng giúp làm cho loãng một số đờm có trong mũi. Điều này cũng giúp mũi được thông thoáng và khiến cho trẻ nhỏ dễ thở.

Cách dùng: có khả năng sẽ xông hơi cho trẻ em bằng biện pháp xả nước nóng vào 1 cái chậu và bế trẻ nhỏ cẩn thận để bé hít được hơi nước nóng bốc lên. Hơi nước vào mũi và họng của trẻ khiến cho mũi, họng sạch và thông đờm.


2. Dùng nước muối trị bệnh lý sổ mũi ở bé


Việc sử dụng nước muối là một phương thuốc thông thường lại an toàn trị nghẹt mũi, chữa trị viêm mũi dị ứng cho trẻ nhỏ. Bạn có khả năng mua thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý hay dạng nước biển hoặc bạn tự chuẩn bị nước muối nhỏ mũi cho con ngay tại nhà.

Bạn có khả năng sẽ tự làm nước muối điều trị sổ mũi cho trẻ nhỏ đơn giản ngay tại nhà bằng cách bạn chỉ cần pha 1 cốc nước ấm với 1 nửa thìa cafe muối ăn là được.

Ngoài việc sử dụng phương pháp trên chăm sóc trị bệnh lý cho trẻ thì mọi người cũng cần giữ ấm, bổ sung thêm vitamin và sắt cho trẻ, không khí trong phòng con nhỏ phải khô, thoáng. Không cho con nhỏ tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa hay khói thuốc lá. Vệ sinh thường xuyên vùng mũi cho trẻ. Khuyến khích con nhỏ vận động và tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi qua số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?