Những cách chữa bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất

Da mắc dị ứng là hiện trạng mà một vài người gặp cần, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế hội chứng này tuy khó nhưng chỉ cần người mắc bệnh tích cực trị và thực hiện những cách chữa bệnh dị ứng da, ngăn ngừa cẩn thận để bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Cách chữa bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 cách chữa bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Cách chữa bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem sắc lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là phác đồ trị dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của con cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, sau đấy trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc phải dị ứng.

Cách chữa bệnh dị ứng da tại nhà
Cách chữa bệnh dị ứng da tại nhà


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lấy một lượng bằng nhau) mang sắc lấy nước rửa vùng da dị ứng là cách trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, nấu lấy nước để vệ sinh vùng da mắc dị ứng.

+ Dùng thuốc


Lúc mắc phải viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh bạn có thể lựa chọn một vài loại thuốc chữa dị ứng da mặt và phương pháp chữa trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin ngăn chặn biểu hiện viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định nhằm giảm thiểu nguyên nhân gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, tránh hiện trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn bằng dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Điều trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa trị những căn bệnh da liễu tại phòng khám da liễu tốt là điều vô cùng quan trọng, khi bạn gặp phải trạng thái da bị dị ứng cần đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ dựa vào hiện trạng chứng bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bị bệnh để đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả cho bạn.

Phòng tránh triệu chứng viêm da dị ứng bằng cách nào?


Tình trạng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường nhật. Không những vậy, nó thường khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng hạn chế chứng bệnh này với các thay đổi thói quen trong đời sống mỗi ngày.

Phòng ngừa da khô có thể sẽ là 1 lý do trong việc giúp ngăn chặn cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có thể giúp phòng tránh các tác động khiến cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đại đa số những người dễ mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ những loại dầu tự nhiên tránh gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể khiến da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng thấm nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng rất có thể dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu như da khô, có thể sử dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên chủ động phòng tránh bệnh trước khi bệnh dị ứng da tìm đến. Tới phòng khám chuyên khoa hoặc trung tâm y tế làm xét nghiệm xác định tác nhân gây dị ứng và từ đó có những phương pháp ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với những dị nguyên này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?