Cách điều trị nấm da bằng phương pháp tự nhiên có hiệu qủa?

Bệnh nấm da phổ biến với nhiều biểu hiện bệnh khác nhau như nấm chân, tay, nấm da đầu, nấm kẽ hoặc là nấm toàn thân… và cách điều trị nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là sự quan tâm của rất nhiều người mắc bệnh.

Xem thêm:


Cách điều trị nấm da với những biện pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Bên trong tinh dầu trà có chứa chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt do đó có thể loại bỏ được các loại nấm gây nên bệnh và giúp làm liền vết thương. Hơn nữa, chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có tác dụng làm sạch da, giảm thiểu những triệu chứng bong tróc da, giảm cảm giác ngứa da rất tốt và an toàn, không gây ra các tác dụng không mong muốn.

Cách điều trị nấm da bằng tinh dầu trà
Cách điều trị nấm da bằng tinh dầu trà


Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ tinh dầu trà thoa đều lên vùng da bị nấm, chờ tới khi tinh dầu khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong:


Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt vì thế có thể dùng trong phương pháp tri nam da và vi khuẩn có hại. Không những thế, mật ong còn cung cấp dưỡng chất giúp khôi phục và chữa lành tổn thương trên da. Bôi trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm để có thể chua nam da dau.

– Nước ép hành tây:


Loại thảo dược này cũng chứa chất có tác dụng chống khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây bệnh và làm suy yếu chúng. Dùng nước ép hành tây thoa lên vùng da bị bệnh sẽ có khả năng giảm ngứa và khó chịu bởi bệnh lý nấm da.

– Muối:


Muối có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt, bởi thế nó có khả năng làm sạch da và khử trùng vết thương, hạn chế để nấm da lan rộng.

Hàng ngày người bệnh cần lấy muối sạch hòa cùng với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt tuy nhiên không nên chà xát mạnh lên da vì dễ làm cho da bị trầy xước.

liệu pháp chữa nấm da với các nguyên liệu tự nhiên kể trên có thể thực hiện ngay tại nhà khá đơn giản và ít tốn kém, an toàn, rất ít trường hợp gây ra tác dụng phụ. Dù vậy, hiệu quả mà nó mang lại thường không rõ rệt, mờ nhạt và cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có được kết quả như kỳ vọng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương hà nội, ngày nay biện pháp trị bệnh bằng laser có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương nhanh lành, chữa bệnh nấm da triệt để, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với chuyên gia qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?