Cách chữa mụn cơm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà

Mụn cơm là 1 dày sừng khu trú có chứa các tổn thương da và niêm mạc bởi lẽ một loại virus gây sùi ở người HPV dẫn tới. Cách chữa mụn cơm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ đám mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Cách chữa mụn cơm có thể thực hiện dễ dàng tại nhà


Mụn cơm hình thành với những nốt sần nhỏ, mềm có màu da hoặc màu nâu, mọc đơn độc hay mọc thành từng đám làm mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm là lành tính, không có cảm giác đau, chỉ xuất hiện trong 1 thời gian ngắn rồi tự biến mất, không ảnh hưởng đến sức khỏe nên không nhiều người bị có ý muốn chữa trị. Dù vậy, trong trường hợp mụn mọc thành các đám trên mặt sẽ khiến mất thẩm mỹ. Chính vì thế, chúng phải được loại bỏ.


Cách chữa mụn cơm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà
Cách chữa mụn cơm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà


+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được sử dụng để chữa trị nhiều loại căn bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… ngoài ra, tinh chất trong lá tía tô cũng có công dụng rất tốt trong việc chữa mụn cơm, chữa trị mụn cóc rất tốt.

Cách trị mụn cơm với tía tô rất đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đó giã lấy nước dùng bôi vào những nốt mụn cơm. Tiếp đấy, để qua đêm rồi rửa lại với nước sạch, sử dụng phương pháp này hàng ngày vào mỗi buổi tối.

+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là một thức uống tốt cho cơ thể, có công dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có khả năng giảm cân, không những thế trà xanh cũng có tác dụng to lớn với việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh chữa trị mụn được không ít người vận dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh sau đó bôi trực tiếp lên các nốt mụn cho đến lúc mụn biến mất. Phác đồ trị liệu mụn cơm này cũng mang đến kết quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu cây thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất cao có khả năng sẽ chữa trị được những hội chứng về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… bởi thế, thầu dầu được dùng làm thuốc trị mụn cơm, mẹo điều trị mụn cơm mà rất nhiều người trong dân gian áp dụng và có được những kết quả rõ rệt.

Nếu mà sử dụng, người bệnh bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và các vùng lân cận để tránh sự lây lan của mụn. Với liệu pháp này, chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng 3 tuần sẽ thấy được hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được dùng để chữa một vài hội chứng trong đó có các hội chứng về da với công dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt bởi thế có tác dụng chữa trị mụn rất tốt, là mẹo điều trị mụn cơm không ít người thực hiện.

Các bạn dùng tỏi giã nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên các nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa rất quen thuộc với chúng ta trong việc chế biến những thức ăn hàng ngày, nó còn là một biện pháp dùng để chữa mụn cơm hữu hiệu, chỉ phải lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với một ít muối, đắp lên trên nốt mụn rồi dùng băng gạc hoặc vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt bởi thế có công dụng điều trị mụn cơm ở tay rất tốt.
Mới nêu là vài phác đồ trị liệu mụn cơm khô, phác đồ chữa trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn có khả năng sẽ áp dụng cho mình và người thân. Tuy nhiên với mụn cơm to, cứng chỉ có thể sẽ loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát chính vì vậy mẹo điều trị mụn cơm tại nhà hầu như không có tác dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương 497 đường quang trung hà đông khuyên bạn buộc phải thăm khám, những bác sỹ sẽ xem xét hiện trạng bệnh lý cụ thể để đưa ra phương án hiệu quả, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?