Triệu chứng viêm ống tai ngoài có đáng lo ngại không?

Là 1 hội chứng khoa tai do một số nhân tố dẫn tới như ngoáy tai, tai ngoài tổn thương, ảnh hưởng của thuốc, dịch mủ từ viêm tai giữa hóa mủ,… vậy triệu chứng viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không, chữa trị như thế nào?

Xem thêm:

Triệu chứng viêm ống tai ngoài có đáng lo ngại không?

Là dấu hiệu của một vài chứng bệnh

Triệu chứng viêm ống tai ngoài rất dễ bị tái phát, có khả năng sẽ kéo theo phát sinh những loại chứng bệnh khác như thiếu máu, thiếu vitamin, chứng bệnh tiểu đường, viêm tai giữa hóa mủ mãn tính… Vì vậy, nếu ống tai ngoài xuất hiện cảm giác bất thường, gây khó chịu như nóng, đau, ngứa và tiết dịch nên đến cơ sở chuyên khoa để thực hiện chẩn đoán sớm, tránh kéo theo các loại bệnh lý nguy hiểm hơn.

Rất dễ chuyển thành mãn tính

Bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng đông phương cho biết, viêm tai ngoài cấp tính trường hợp không kịp thời xử lý hoặc là xử lý không tốt tất yếu sẽ chuyển thành chứng mạn tính. Trường hợp này tai bệnh nhân thường xuất hiện cảm giác khó chịu và ngứa, tiết ít dịch, khả năng nghe giảm sút, dẫn đến tình trạng xung huyết hoặc dầy da ống tai ngoài.

Dẫn đến ù tai, điếc tai

Nếu viêm tai ngoài xuất hiện dấu hiệu ngứa, đau, nóng, xung huyết, sưng đau, tiết dịch, dịch chứa mủ, có khả năng sẽ làm da sưng hoặc tích tụ ráy tai, làm cho màng nhĩ bị tắc, ảnh hưởng tới thính lực, bởi thế dẫn đến ù tai, điếc tai. Người bệnh viêm tai ngoài nặng, bạch huyết quanh tai sưng đỏ, xuất hiện dấu hiệu toàn thân như phát nhiệt, khó chịu… Đây cũng là đáp án cho câu hỏi triệu chứng viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không.

Trị liệu viêm ống tai ngoài như thế nào?
Trị liệu viêm ống tai ngoài như thế nào?


Trị liệu viêm ống tai ngoài như thế nào?

Có hai hướng xử lý viêm tai ngoài cơ bản:

+ Sử dụng thuốc

Thuốc dùng chủ yếu với mục đích bài mủ, kháng khuẩn, tiêu sưng để loại bỏ chứng viêm tuy nhiên có một vài loại viêm tai ngoài làm hình thành viêm tai giữa và thủng màng nhĩ, sử dụng thuốc khó có khả năng khống chế hữu hiệu, nhất là viem ong tai ngoai o tre em.

+ Phẫu thuật

Viêm tai ngoài vì viêm nhiễm có thể sử dụng thiết bị nội soi tai Storz của Đức kết hợp cùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ viêm nhiễm. Nếu mà viêm tai ngoài do thủng màng nhĩ và viêm tai giữa có khả năng sẽ thông qua phẫu thuật tạo hình màng nhĩ để tiến hành trị liệu bệnh, loại bỏ toàn bộ khoang tuyến ẩn sâu của tổ chức bệnh biến bên trong tai ngoài cũng như những xương xung quanh, giảm thiểu tối đa vết tích của ổ viêm nhiễm, không gây ảnh hưởng đến thần kinh và kết cấu tổ chức thông thường, đạt kết quả cao trong việc loại bỏ biểu hiện viêm, tái tạo màng nhĩ, xử lý hiệu quả viêm ống tai ngoài.

Với bệnh viêm ống tai ngoài mãn tính, Nếu mà người mắc bệnh vẫn tự ý sử dụng thuốc, tới khi dẫn tới bệnh viêm tai giữa, làm suy giảm thính lực, rất khó khống chế. Bởi vậy, người bệnh cần phải đến cơ sở chuyên khoa để tiến hành chẩn đoán và có cách điều trị chuyên nghiệp.

Bên trên là một số phân tích viêm ống tai ngoài có đáng lo ngại không, benh viem tai ngoai co nguy hiem khong, chữa như thế nào?? Trong đời sống thường ngày, phát hiện sớm và trị hiệu quả căn bệnh viêm tai ngoài không chỉ là phương pháp bảo vệ đôi tai để tận hưởng những điều kỳ diệu từ âm thanh trong đời sống mà còn là việc giữ gìn sức khỏe toàn thân, tránh các tác hại không đáng có và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mổ vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?

Sử dụng thuốc điều trị ho đúng chuẩn cho trẻ

Vá màng nhĩ với kỹ thuật nội soi là gì?